Hiện nay có nhiều thách thức trong quá trình chuyển đổi từ xuất khẩu nông sản tiểu ngạch sang chính ngạch đối với thị trường Trung Quốc. Ảnh: Tùng Đinh.
Thứ năm, 10 tháng 3, 2022
Các doanh nghiệp, hiệp hội xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc nêu ra thách thức để có thể chuyển sang thương mại chính ngạch với thị trường này.
Trung Quốc yêu cầu bọc túi ni lông cho hàng khô xuất khẩu
Thứ hai, 21 tháng 2, 2022
Phía Quảng Tây, Trung Quốc thông báo sẽ áp dụng quy định mới và Việt Nam nhất trí thực hiện tuyên truyền theo yêu cầu này.
Báo nổi tiếng Mỹ viết về thanh long Việt Nam
Thứ tư, 09 tháng 2, 2022
Thanh long Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua do Trung Quốc có động thái mạnh tay đối với hàng hóa nhập khẩu ở biên giới.Tờ New York Times (Mỹ) mới đây đã đăng tải một bài viết về tình hình khó khăn của thanh long tại Việt Nam. Dưới đây là nội dung bài viết:
BẢN TIN CÂY ĂN QUẢ SỐ 5 (Tháng 9-10/2021)
Thứ bảy, 30 tháng 10, 2021
Doanh nghiệp chú trọng đầu tư công nghệ bảo quản trái cây
Thứ năm, 21 tháng 10, 2021
Các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đầu tư cho công nghệ sơ chế, bảo quản trái cây, bởi nó quyết định cuối cùng chất lượng, mẫu mã sản phẩm tới tay khách hàng.
Đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng để phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn
Thứ năm, 21 tháng 10, 2021
Phát triển vùng nguyên liệu quy mô lớn tập trung trên cơ sở liên kết với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ là xu thế tất yếu của nền nông nghiệp hàng hóa, hiện đại.
Nâng chất để trái cây Việt vươn xa
Thứ năm, 21 tháng 10, 2021
Giá trị xuất khẩu rau quả của nước ta năm 2020 đạt 3,2 tỷ USD, trong đó trái cây chiếm đến 80% kim ngạch xuất khẩu. Nhiều năm qua, diện tích trồng cây ăn trái tăng mạnh nhưng lại đang đối mặt với nhiều thách thức đến từ đối thủ cạnh tranh cũng như tại chính nước nhập khẩu; khi...
Kinh tế tuần hoàn trong Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh
Thứ năm, 21 tháng 10, 2021
Ðể giải quyết nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm và suy thoái môi trường sống, các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang từng bước chuyển dịch mô hình sang "kinh tế tuần hoàn" với mục tiêu phát triển bền vững đất nước.
Xuất khẩu trái cây: Tạo mã số vùng trồng để đảm bảo chất lượng
Thứ năm, 21 tháng 10, 2021
9 tháng đầu năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 2,77 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2020. Thị trường xuất khẩu trái cây rất rộng mở, tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp xuất khẩu lo ngại đó là vùng nguyên liệu và chất lượng sản phẩm. Tạo các mã số...

Các tin khác

LIÊN KẾT
Thống kê truy cập
  • Tổng lượt truy cập2,843,691
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,307
  • Tháng hiện tại59,300
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây