ỦY BAN NGHIÊN CỨU NÔNG NGHIỆP QUỐC TẾ VÀ HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHÍNH SÁCH ÚC ĐẾN LÀM VIỆC TẠI VIỆN CÂY ĂN QUẢ MIỀN NAM

Thứ hai - 13/06/2022 03:45   361
Trong chuyến công tác của Ủy ban Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế và Hội đồng Cố vấn Chính sách Úc (Đoàn Úc) tại Việt Nam, Đoàn Úc đã đến thăm và làm việc tại Viện Cây ăn quả miền Nam (Viện) vào ngày 13/6/2022. Thông qua chuyến đi và các cuộc thảo luận với các bên liên quan, Đoàn Úc sẽ hiểu rõ hơn về cơ hội phát triển chính, thách thức mà ngành lúa gạo, công nghiệp trái cây ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phải đối mặt và đánh giá năng lực của các đối tác nghiên cứu tại Việt Nam.
ỦY BAN NGHIÊN CỨU NÔNG NGHIỆP QUỐC TẾ VÀ HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHÍNH SÁCH ÚC ĐẾN LÀM VIỆC TẠI VIỆN CÂY ĂN QUẢ MIỀN NAM
Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Văn Hòa, Phó Viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam đã trình bày tình hình sản xuất, xuất khẩu rau quả Việt Nam và khu vực sông Mê Kông trong những năm gần đây; một số thách thức chính đối với ngành và các hộ nông dân nhỏ đặc biệt là tác động của biến đổi khí hậu ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất trái cây ở ĐBSCL, làm giảm năng suất, chất lượng trái, thậm chí gây mất mùa. Song song đó, là những thành tựu nổi bật từ hoạt động nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật của Viện trong thời gian qua cũng như trong khuôn khổ của dự án “Cải thiện thu nhập của nông dân thông qua việc phát triển thị trường chiến lược trong chuỗi cung ứng xoài ở miền Nam Việt Nam” mà Viện đang tham gia thực hiện. Đoàn cũng đã đến tham quan xưởng sản xuất chế phẩm SOFRI protein, sản phẩm KHCN của Viện khả năng hấp dẫn và phòng trừ ruồi đục quả cho rau, quả trên diện rộng.
TS. Nguyễn Văn Hòa tiếp đoàn y ban nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế và Hội đồng cố vấn Chính sách Úc
Trong tương lai, Viện mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác giúp nâng cao năng lực trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp bền vững nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. Đại điện Ủy ban Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc đã đánh giá cao tiềm năng hợp tác của 2 bên và cho biết sẵn sàng tạo mọi điều kiện để thúc đẩy cho quá trình hợp tác diễn ra hiệu quả nhất.
 

Nguồn tin: sofri.org.vn:

LIÊN KẾT
Thống kê truy cập
  • Tổng lượt truy cập2,344,298
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay5,995
  • Tháng hiện tại72,956
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây