Sẽ thống nhất logo VietGAP cho nông sản

Chủ nhật - 29/12/2019 21:36   604
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã giao Cục trồng trọt xây dựng logo VietGap (thực hành nông nghiệp tốt) thống nhất cho các loại nông sản sản xuất tại Việt Nam.


Mục đích phải có một logo chung cho các sản phẩm nông sản khi được chứng nhận VietGap là do trong thời gian qua một số hợp tác xã phản ánh logo in tên của họ bị làm nhái trên thị trường. Còn người tiêu dùng không thể phân biệt được đâu là sản phẩm an toàn, đâu là sản phẩm được chứng nhận VietGap.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Cục trồng trọt thuộc Bộ NN&PTNT cho biết thời gian tới sẽ tổ chức một cuộc thi sáng tác logoVietGap trên quy mô toàn quốc nhằm chọn logo phù hợp nhất và thông qua cuộc thi này sẽ giúp người tiêu dùng chú ý hơn vào các nông sảnVietGap.

Bà Võ Mai thuộc Ban điều hành CLB Gap Sông Tiền và cũng là Phó chủ tịch Hội làm vườn Việt Nam nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Onlinerằng, việc có một logo VietGap chung cho nông sản đáng ra phải làmngay từ khi chương trình VietGap được triển khai từ năm 2008 nhưng đếnnay dù muộn vẫn còn hơn không.

Trên quan điểm cá nhân, bà Mai đề xuất logo VietGap bên cạnh có cáichung thống nhất thì cũng phải có cái riêng của doanh nghiệp, hợp tácxã để người tiêu dùng có thể nhận diện khi mua sản phẩm.

Hiện Bộ NN&PTNT đã có bộ tiêu chuẩn VietGap cho cá tra, chè, trái cây,rau quả và chăn nuôi heo. Bộ cho biết trong thời gian tới sẽ rà soátlại các quy định VietGap đối với một số cây trồng để phù hợp với điều kiện Việt Nam và thông lệ quốc tế. Dự kiến đến năm 2015 sẽ nâng cấp
những tiêu chuẩn trong VietGap phù hợp với tiêu chuẩn Gap quốc tế chotất cả các loại nông sản.

Trước đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị với Bộ NN&PTNT sớm đưaVietGap thành tiêu chuẩn quốc qia nhưng không được đồng ý. Lý do, theoBộ NN&PTNT, VietGap có nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật, mỗi nông sản cónhững tiêu chuẩn riêng nên không thể đưa vào tiêu chuẩn quốc gia.

Tác giả bài viết: Báo online Tiếp Thị Nông sản Việt

LIÊN KẾT
Thống kê truy cập
  • Tổng lượt truy cập2,265,039
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,263
  • Tháng hiện tại75,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây