Diện tích trồng cam trên đất ruộng phát triển mạnh

Thứ ba - 23/03/2021 22:28   807
Do thị trường tiêu thụ ổn định nên diện tích cây cam và cây mít trên đất ruộng tại tỉnh Vĩnh Long thời gian qua tăng mạnh.
Diện tích cam ở Vĩnh Long tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: Minh Đảm.
Diện tích cam ở Vĩnh Long tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: Minh Đảm.

         Theo Sở NN-PTNT tỉnh Vĩnh Long, năm 2020, địa phương đã trồng mới trên 2.300ha cam, nâng tổng số diện tích cam toàn tỉnh này lên hơn 13.100ha. Đến nay, diện tích cam đang cho trái là 9.400ha, sản lượng thu hoạch đạt 158.000 tấn, tăng 14,3% cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phong trào trồng cây cam dưới đất ruộng phát triển mạnh nhất, diện tích chiếm trên 80% diện tích cam hiện có của tỉnh.

          Diện tích cây cam tăng nhanh, nhất là cam sành trồng trên đất ruộng là do người trồng áp dụng phương thức trồng khác hơn các năm trước: Khi thu hoạch hết đợt, người trồng đốn bỏ cây cũ, tiếp tục trồng lại cây cam ở vị trí khác trên cùng một diện tích nên không cần tốn nhiều vốn đầu tư ban đầu.

          Bên cạnh cây cam, cây mít là một trong những cây trồng cũng được nông dân Vĩnh Long quan tâm phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Đến thời điểm này, diện tích cây mít của tỉnh đạt hơn 1.400ha, tăng 38,2% với sản lượng tăng 2.360 tấn.

          Cây mít có tốc độ tăng khá mạnh do giá cả thời gian gần đây ổn định nên nhà vườn mở rộng trồng mới khá nhiều. Phong trào trồng mít phát triển mạnh nhất ở huyện Bình Tân và Mang Thít. Mặc khác, do cây dễ trồng và thích nghi nhiều loại đất nên xu hướng còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

          Bên cạnh đó, cây chuối cũng được trồng với diện tích khá lớn, hơn 2.100ha, tăng hơn 176ha, sản lượng thu hoạch được ước đạt 20.000 tấn. Do là loại cây dễ trồng, trồng xen được với nhiều loại cây khác nên được nhiều nhà vườn tận dụng trồng lấy ngắn nuôi dài, tạo thêm nguồn thu nhập ổn định.

Tác giả bài viết: Minh Đãm

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

LIÊN KẾT
Thống kê truy cập
  • Tổng lượt truy cập2,261,321
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,429
  • Tháng hiện tại72,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây