ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ VIỆN CÂY ĂN QUẢ MIỀN NAM NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ năm - 18/05/2023 21:16   345
Ngày 17 tháng 5 năm 2023, Công đoàn Cơ sở Viện Cây ăn quả miền Nam (Viện CAQMN) đã tổ chức Đại hội CĐCS lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Bà Hoàng Thị Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ngành, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) tham dự và chỉ đạo Đại hội. Về phía Cấp ủy và Chính quyền Viện CAQMN, có Ông Võ Hữu Thoại, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng; Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Viện trưởng; Bà Trần Thị Oanh Yến, Phó Viện trưởng; Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022, cùng toàn thể 77 công đoàn viên tham dự.
Đại hội đã nghe báo cáo hoạt động CĐCS Viện CAQMN nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới (2023-2028). Trong nhiệm kỳ 2017-2023 CĐCS Viện CAQMN đã đạt được 100% chỉ tiêu đề ra. Trong điều kiện vừa có những thuận lợi nhất định nhưng cũng có không ít khó khăn, song với sự nổ lực của BCH và toàn thể đoàn viên công đoàn đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các hoạt động công đoàn, góp phần quan trọng vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học và phát triển Viện CAQMN.
Trong nhiệm kỳ qua, CĐCS Viện CAQMN đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi các công đoàn viên bị bệnh, tai nạn, quyên góp ủng hộ lụt bão, chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hung; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng này Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 … Hàng năm CĐCS Viện CAQMN tổ chức cho công đoàn viên đi tham quan, nghỉ mát; tổ chức các trò chơi, hội thao tạo không khí vui tươi lành mạnh cho công đoàn viên. Ngoài ra, CĐCS Viện CAQMN cũng đã thực hiện giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho Chi bộ để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Những việc làm ý nghĩa của CĐCS Viện CAQMN đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của Viện cũng như Công đoàn cấp trên. CĐCS Viện CAQMN đã thực hiện tốt vai trò chức năng của mình trong giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người lao động, trở thành điểm tựa đáng tin cậy và đáp ứng nguyện vọng của người lao động. Bên cạnh những mặt đã đạt được, Đại hội cũng đã chỉ ra những mặt còn hạn chế, cần khắc phục, đồng thời xây dựng phong trào công đoàn viên hăng say nghiên cứu khoa học và nhiệt tình trong công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho sản xuất và phát triển ngành hàng cây ăn quả, rau và hoa các tỉnh phía Nam.
Bà Hoàng Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn VAAS phát biểu ghi nhận và biểu dương những kết quả mà CĐCS Viện CAQMN đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Chủ tịch Công đoàn VAAS đặc biệt nhấn mạnh Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ mới cần lưu ý một số vấn đề: Kịp thời theo sát những chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy, sự phối hợp, hỗ trợ của Lãnh đạo Viện; Cần bổ sung công tác thi đua khen thưởng của chính quyền; Cần đưa ra giải pháp cụ thể cho các kiến nghị về đời sống vật chất, tinh thần cho chính quyền có hướng hỗ trợ, giúp đỡ; Thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn,
image 20230522085634 1
Bà Hoàng Thị Hiền, Chủ tịch Công đoàn VAAS phát biểu chỉ đạo Đại hội
Với những thành tích nêu trên Công đoàn Viện CAQMN đã được Công đoàn Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam (VAAS) đánh giá cao và công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh trong suốt 5 năm gần đây của nhiệm kỳ qua. Công đoàn Viện CAQMN đã được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh (năm 2021). Nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi trội đã được công đoàn các cấp tặng thưởng bằng khen và giấy khen.
image 20230522085714 2
Bà Hoàng Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn VAAS trao cờ thi đua cho tập thể CĐCS Viện CAQMN đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021
image 20230522090022 3
Bà Hoàng Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn VAAS trao Giấy khen của BCH Công đoàn VAAS cho tập thể CĐCS Viện CAQMN đã có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và xây dựng tổ chức công đoàn, nhiệm kỳ 2017-2023
Phát huy những mặt đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, Nghị quyết Đại hội CĐCS Viện CAQMN lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 đã chỉ rõ những mục tiêu và các hoạt động để CĐCS Viện CAQMN không ngừng phát triển đi lên và góp phần đắc lực vào sự phát triển của Viện CAQMN cũng như vào sự thành công của Công đoàn cấp trên (Công đoàn VAAS). Chủ động cùng cấp Ủy và Lãnh đạo Viện xây dựng đội ngũ công đoàn lớn mạnh về mọi mặt, tăng thu nhập cho công đoàn viên và người lao động, đi đầu trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Viện CAQMN. Phát động phong trào thi đua lao động sáng tạo, thiết thực và hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch trong những năm tới.
          Với tinh thần dân chủ và xây dựng, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành CĐCSViện CAQMN lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028, bao gồm 05 đồng chí. Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt nhận nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ mới quyết tâm xây dựng tập thể công đoàn viên và người lao động cùng đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo, hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và nghiên cứu khoa học; xây dựng Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần cùng Viện CAQMN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xứng đáng với sự tin tưởng của ngành nông nghiệp, của VAAS, của các cơ ban ban ngành có liên quan và bà con nông dân sản xuất cây ăn quả, rau và hoa tại các tỉnh phía Nam.
image 20230522090022 4
Bà Hoàng Thị Hiền (Chủ tịch Công đoàn VAAS) và Ông Võ Hữu Thoại (Viện Trưởng Viện CAQMN) chụp ảnh với Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội CĐCS Viện CAQMN lần thứ X nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với nhiệt huyết và quyết tâm phát huy những thành tích đạt được và hứa hẹn những khởi sắc mới cho hoạt động công đoàn. 
image 20230522090022 5
Các đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Viện Cây ăn quả miền Nam chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
BCH Công đoàn Viện Cây ăn quả miền Nam
 

Nguồn tin: sofri.org.vn:

LIÊN KẾT
Thống kê truy cập
  • Tổng lượt truy cập2,354,311
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,196
  • Tháng hiện tại82,969
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây