Viện cây ăn quả

https://sofri.org.vn


Việt Nam: Sản lượng xoài Úc giống R2E2 dự kiến sẽ đạt 500 tấn

Giống xoài Úc R2E2 trồng tại Việt Nam sẽ thu hoạch từ tháng tư đến tháng sáu.

1 1

Trồng và xuất khẩu xoài Úc là giấc mơ của dòng họ nhà John Morton ở Queensland dựa trên Công ty xuất khẩu EMU.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2000, khi một người bạn của gia đình Morton giới thiệu giống xoài Úc R2E2 với một số quan chức chính phủ Việt Nam và Tiến sĩ Châu, Viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam tại tỉnh Khánh Hòa. 

2 2


Sau này trong lần ghé thăm Việt Nam, gia đình Mortons đã phát triển mối quan hệ chính quyền địa phương và với những người trong ngành sản xuất xoài Việt Nam. Điều này, dẫn đến trong năm 2002, chính phủ Việt Nam cấp giấy phép cho Morton thành lập một công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Giấy phép đã được cấp dựa trên các điều lệ của công ty, xác định sự phát triển của công nghiệp xuất khẩu xoài cho những người trồng xoài Việt Nam, sử dụng giống xoài Úc, R2E2 và Kensington Pride. Một thỏa thuận cũng đã được đưa ra, theo đó người trồng được đào tạo về kỹ thuật canh tác.

Chỉ một năm sau, 2000 cây xoài ghép đã được trồng dưới sự giám sát của chính quyền địa phương. Các hoạt động phát triển từ đó, cho đến năm 2006 công ty đã được cấp 100 ha đất canh tác chính với một hợp đồng thuê 50 năm.

3 3

Ngoài ra, 6,8ha đất đã được cung cấp cho việc xây dựng một nhà đóng gói với diện tích 5.000 m2 và nhà ở cho các thành viên của gia đình Morton sinh sống tại Việt Nam.

Sự phát triển tiếp tục với các kho lạnh được lắp đặt tại các nhà đóng gói và xây dựng một dây chuyền sản xuất xoài miếng lớn đông lạnh, tại đây có thể quan sát quá trình sản xuất xoài miếng lớn đang diễn ra để xuất khẩu sang Úc trong thời gian tới.

4 41

Hiện tại 50ha diện tích đã cho thu hoạch, mặc dù sản lượng được cung cấp từ một mạng lưới địa phương của hơn 100 nông dân.

Mùa vụ trước, sản lượng 250 tấn xoài R2E2 đã được xuất khẩu sang Châu Âu, Trung Đông, Đông Nam Á, Hồng Kông và Indonesia thông qua dự án này. 

5 52

Mùa vụ năm nay, sản lượng xoài R2E2 dự kiến là 500 tấn  trong vùng trồng sản xuất.
 
Ngày xuất bản: 2013/03/08 

Tác giả: Ben Littler

Bản quyền: www.freshplaza.com

Original source: http://www.freshplaza.com/news_detail.asp?id=106747

Nguồn tin: P.KH & HTQT (dịch từ bản gốc)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây