Viện cây ăn quả

https://sofri.org.vn


Sử dụng túi bọc trái cây phù hợp với tiêu chí GAP

Thông tin cho rằng xoài sử dụng túi bọc trái cây nhãn hiệu “TAIWAN” không đảm bảo an toàn trong thời gian qua là không có cơ sở khoa học. Đó là khẳng định của Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang.

Thông tin cho rằng xoài sử dụng túi bọc trái cây nhãn hiệu “TAIWAN” không đảm bảo an toàn trong thời gian qua là không có cơ sở khoa học. Đó là khẳng định của Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang. 

Cụ thể, trước thông tin cho rằng việc sử dụng túi bọc trái xoài có chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng đã làm giá xoài có thời điểm giảm chỉ còn 50% so với bình thường, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đã nhanh chóng vào cuộc, kiểm tra, xác minh.

Kết quả cho thấy, túi bao trái cây được bán, sử dụng ở Tiền Giang có nhiều loại, nhiều kích cỡ khác nhau. Nông dân trồng xoài rất ưa chuộng và sử dụng túi bao trái do các doanh nghiệp nhập khẩu từ Đài Loan (Trung Quốc). Các túi bao trái được nhập khẩu đều có đầy đủ hồ sơ, sản phẩm được nhập khẩu vào Việt Nam để buôn bán, sử dụng.

Các nhà khoa học của Trường ĐH Cần Thơ, Viện Cây ăn quả Miền Nam cho rằng việc sử dụng túi bao trái là tiến bộ kỹ thuật về bảo vệ thực vật. Túi bao trái bảo vệ trái trước sự tấn công của nhiều loại sâu bệnh, có tác dụng làm trái có màu sắc đẹp hơn, dễ xuất khẩu.

Thời gian qua, hàng nghìn tấn xoài đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, New Zealand… đều được kiểm dịch gắt gao và không phát hiện kim loại nặng, Asen, phóng xạ, dư lượng thuốc trừ sâu, vi nấm hay các độc tố khác. Điều này cho thấy việc sử dụng túi bao trái đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phù hợp sản xuất theo tiêu chí GAP.

Qua kiểm tra, phân tích của Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM, Viện Y tế Công cộng TP.HCM đều không phát hiện kim loại nặng, thuốc trừ sâu và vi sinh có hại trong túi bao trái và trái xoài có sử dụng túi bao trái.

Để nông dân an tâm sản xuất, người tiêu dùng mạnh dạn sử dụng trái cây có bao trái, các ngành chức năng Tiền Giang đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động người tiêu dùng an tâm sử dụng trái cây được bao trái

Nguồn tin: NNVN

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây